Có nên mua và sử dụng laptop cũ/đã qua sử dụng ?

Việc sử dụng laptop đóng vai trò rất quan trọng trong đa số công việc và học tập. Lợi ích mà laptop, máy tính giúp cuộc sống con người dễ dàng hơn. Hầu hết mọi người đều sở hữu một chiếc máy tính, laptop để phục vụ công việc và nhu cầu học tập. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện và sở thích, thị hiếu mỗi người mà đắn đo lựa chọn laptop. Ví dụ những bạn sinh viên điều kiện còn khó khăn, hay những người lại thích dùng laptop cũ hơn. Một câu hỏi đặt ra là có nên mua lại và sử dụng laptop đã qua sử dụng không ?

Lợi ích của việc sử dụng laptop cũ

Máy tính cũ hay đã qua sử dụng có nhiều loại, giá tiền sẽ phụ thuộc vào thời gian sử dụng và chất lượng máy, cơ bản có 3 loại sau:

  • Loại thứ nhất: là Laptop bạn mới mua ra khỏi cửa hàng cũng đã được gọi là Laptop cũ.
  • Loại thứ 2: Những chiếc Laptop đã qua sử dụng khoảng 1 đến 2 tháng thì giá của nó cũng sẽ giảm đi khoảng từ 3 đến 5 triệu.
  • Loại thứ 3: Là những chiếc Laptop đã qua sử dụng và qua nhiều bước test bởi đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp nên loại bỏ được lỗi do nhà sản xuất. (Những chiếc máy này bạn sẽ được mua với giá còn rẻ hơn nhiều).

1. Tiết kiệm chi phí

Lợi ích đầu tiên của mua và sử dụng laptop cũ là tiết kiệm một khoản tiền. Để chi trả cho việc sở hữu một chiếc laptop mới sẽ tốn nhiều tiền. Và đó không phải bất cứ ai cũng có khoản tiết kiệm để chi trả cho việc mua máy tính mới đắt đỏ, nhất là học sinh và sinh viên- những người còn đi học và phụ thuộc kinh tế gia đình. Laptop cũ/đã qua sử dụng vẫn đầy đủ tính năng và có giá thành hợp lí, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Do vậy, khi bạn đang gặp khó khăn về kinh tế, thì có thể mua và sử dụng laptop cũ.

2. Có chế độ bảo hành tốt và nhanh

Chế độ bảo hành này thường là của cửa hàng bán cho bạn đưa ra, thường thì các laptop cũ sẽ hết hạn bảo hành từ hãng nên để tạo niềm tin cho khách hàng thì cửa hàng sẽ đưa ra chế độ bảo hành riêng cho sản phẩm.

Một số lưu ý

Bên cạnh đó, trước khi mua máy tính cũ, người mua nên khảo sát và nghiên cứu kĩ lưỡng những dòng máy model mới, dễ sử dụng, linh kiện đầy đủ, đáp ứng các chức năng quan trọng. Laptop phải sạch sẽ, được bảo quản tốt, các cổng làm mát sạch sẽ, không có nhược điểm, bản lề hoạt động tốt mà không có dấu hiệu bị mòn hoặc bị hỏng.Tìm hiểu xem pin đã được thay thế chưa, nếu không phải là bạn sẽ cần một cái mới sớm.

Cuối cùng là, có nên lựa chọn máy tính cũ/đã qua sử dụng hay không là tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, nếu muốn tiết kiệm chi phí và phù hợp với điều kiện kinh tế thì bạn có thể sử dụng lap cũ. Một chiếc máy tính cũ nhưng rất bền và dùng an tâm chứ chúng không hề yếu thế so với nhiều máy mới.

Thông tin liên hệ Máy tính Quang Anh

  • Máy tính Quang Anh – Máy tính Hải Phòng
  • Địa chỉ: 57 Nguyễn Bình, Lê Chân, Hải Phòng (gần đài truyền hình)
  • SĐT: 0982.459.566 (Hotline, Zalo, Facebook)
  • Facebook: https://www.facebook.com/laptopquanganhhp/